เบียร์คือชีวิต เพราะชีวิตขาดเบียร์ไม่ได้

เบียร์คาราบาว เบียร์ไทย ที่เปิดตัวใหม่ล่าสุด

เบียร์คาราบาว

      เบียร์คาราบาว เป็นแบรนด์เบียร์สัญชาติไทย ผลิตโดยบริษัท คาราบาว กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดตัวครั้งแรกในปี พ.ศ. 2566 โดยเป็นความร่วมมือระหว่างบริษัท คาราบาว กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) และบริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ภายใต้คอนเซปต์ “เบียร์ขั้วที่ 3” ที่ผสานระหว่างความคลาสสิกและความทันสมัยเข้าด้วยกัน ในตอนนี้ เบียร์คาราบาว ได้วางขายแล้วในประเทศไทย โดยจะเอาไปเริ่มลงตาม ร้านสะดวกซื้อภายในเครือก่อน อย่างเช่น ซีเจ มอร์ เป็นต้น

จุดเริ่มต้น ของเบียร์คาราบาว

เบียร์คาราบาว

      เบียร์คาราบาวที่พึ่งเปิดตัวไปในช่วงปีที่ผ่านมา ได้แรงบรรดาลใจมาจาก โรงเบียร์เยอรมัน ตะวันแดง ซึ่งสมัยก่อน ที่โรงเบียร์เยอรมันภายใต้การดูแลของ บริษัท คาราบาว กร๊ป จำกัด จะมีแต่เบียร์สดเท่านั้น ซึ่งมีรสชาติที่ถูกใจ นักดื่มเบียร์มาก และมีหลากหลายแบบให้เลือกดื่ม นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ โรงเบียร์เยอรมัน ตะวันแดง กลายเป็นที่รู้จักไปทั่วประเทศไทย และเป็นสถานที่ยอดนิยมของเหล่าบรรดานักดื่มเบียร์ในสมัยก่อน อีกด้วย

      หลังจากนั้น โรงเบียร์ เยอรมัน ตะวันแดง ก็ติดตลาดกลายเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง หากใครที่จะกินเบียร์ จะต้องคิดถึงโรงเบียร์เยอรมันเป็นที่แรก ในสมัย 20 ปีที่ผ่านมา ในเมื่อเบียร์สดที่มีรสชาติที่ยอดเยี่ยมแล้ว เหล่าบรรดานักดื่มทั้งหลายจึงเกิดคำถามขึ้นว่า ทำไมไม่ทำเบียร์กระป๋อง หรือ ขวดขายภายใต้แบรนด์ โรงเบียร์เยอรมัน นั่นจึงเป็นจุดกำเนิดของแนวคิด ที่จะพัฒนาเบียร์ ให้อยู่ในรูปแบบของ กระป๋องและขวด แต่จำเป็นต้องใช้เวลาอย่างมากในการคิดค้นกระบวณการผลิตต่างๆ

เบียร์เยอรมันในไทย เบียร์ใหม่ล่าสุด

เบียร์คาราบาว

      ด้วยโจทย์ใหญ่ที่รับมาจากความต้องการลูกค้า คือ คุณภาพและรสชาติ มาตรฐานเดียวกับเบียร์สดของโรงเบียร์เยอรมันตะวันแดง ทำให้ เขาต้องกลับไปจุดกำเนิดของเบียร์ระดับโลกในประเทศเยอรมันนี พร้อมทำงานร่วมกับ บริว มาสเตอร์ นักปรุงเบียร์สัญชาติเยอรมัน และ สถาบันวิจัย LVB Berlin ที่อยู่มานานแล้วกว่า 150 ปี เพื่อให้ได้เบียร์สูตรและรสชาติสไตล์เยอรมันขนานแท้ ผลิตภายใต้ German Purity Law  ด้วยวัตถุดิบมอลต์ ฮอบส์ และยีสต์เท่านั้น จนได้รสชาติที่หนักแน่นและนุ่มนวล สามารถแข่งขันกับเบียร์นำเข้าจากต่างประเทศ และตลาดเบียร์พรีเมียมในประเทศได้

     และในที่สุด เวลาล่วงผ่านไปนานหลายปี จากการที่ไปศึกษาคิดค้นกรรมวิธีในการผลิตเบียร์ ที่ได้คุณภาพยอดเยี่ยม และมีรสชาติที่ดี ในปีที่ผ่านมา บริษัท คาราบาว กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) จึงได้เปิดตัว เบียร์ไทยตัวใหม่ ที่อยู่ภายใต้ชื่อ แบรนด์คาราบาว ได้ทำการเปิดตัวเป็นที่เรียบร้อย และมีวางขายตามร้านสะดวกซื้อ หรือ ห้างสรรพสินค้า ทั่วไปแล้วในปัจจุบัน และนี้ถือเป็นข่าวใหญ่ในวงการเบียร์ไทยอย่างมาก 

ชนิดของ เบียร์คาราบาว

มีทั้งหมด 2 รสชาติ ได้แก่

1. ลาเกอร์ (Lager Beer)

เป็นเบียร์สไตล์ลาเกอร์ที่มีสีเหลืองทองใส มีรสขมปานกลาง ดื่มง่าย กลมกล่อม มีกลิ่นหอมของมอลต์ คล้ายกับเบียร์เยอรมัน เป็นชนิดที่กินง่ายสุดๆ  เหมาะกับการดื่มทุกโอกาส 

เบียร์คาราบาว

2. ดังคุล (Dunkel Beer)

เป็นเบียร์สไตล์ดุงเกลที่มีสีน้ำตาลเข้ม มีรสขมจาง กลมกล่อม มีกลิ่นหอมของมอลต์คั่ว เหมาะกับการดื่มคู่กับอาหารรสจัด ซึ่งจะไม่ขมจนเกินไป รสชาติลงตัวอย่างพอดี จะเป็นสไตล์เบียร์ที่เหมือนกับ โรงเบียร์เยอรมันในสมัยก่อน 

เบียร์คาราบาว
คอนเท้นเบียร์อื่นๆ :: เบียร์ไทยยอดนิยม
บทความเบียร์เพิ่มเติม :: รีวิวเบียร์
ข้อมูลอื่นๆเพิ่มเติม :: ที่มาเบียร์คาราบาว

เบียร์ไทย เบียร์สด คาราบาว

#tawandang
#เบียร์คาราบาว
#เบียร์ ดํา เยอรมัน
#เบียร์ดํา เยอรมัน
#เหล้าคาราบาว
#เบียร์เยอรมันในไทย
#dunkel beer คือ
#dunkel beer
#คาราบาว

#แอ๊ดคาราบาว
#บา
#คาราบาวแดง
#แอ๊ด คาราบาว